ภาพรวมการพัฒนาสู่ความยั่งยืน
การดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน
บริษัทฯ มีอุดมการณ์ที่มุ่งมั่นและมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาองค์กรให้เติบโตต่อเนื่องและยั่งยืนไม่ใช่เพียงแค่เข้มแข็งและเติบโตทางด้านการดำเนินธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทฯ แต่ยังต้องมีความเข้มแข็งในด้านอื่น ๆ จากการพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพ เพื่อการเติบโตของบริษัทฯ อย่างยั่งยืนในอนาคต บริษัทฯ จึงกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติ ซึ่งครอบคลุมการกำกับดูแลกิจการที่ดี การประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม การต่อต้านคอร์รัปชัน ความรับผิดชอบต่อสังคม การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม ความรับผิดชอบต่อลูกค้า การเคารพในสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ และการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจน คำนึงถึงการสนับสนุนและข้อคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานและการพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางดังนี้
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย | ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย | แนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง | การสื่อสารและช่องทาง |
---|---|---|---|
ผู้ถือหุ้น | • ผลกำไรที่ต่อเนื่อง/ขยายฐานลูกค้า • ระบบการจัดการที่ดีและมีประสิทธิภาพ • การเติบโตอย่างยั่งยืน • การกำกับดูแลกิจการที่ดี • การปฏิบัติที่เท่าเทียมกันเป็นธรรม • เปิดเผยและการเข้าถึงข้อมูลอย่างเหมาะสมและเพียงพอ • ช่องทางเสนอความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ |
• ดำเนินงานและส่งเสริมให้มีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ • ไม่นําข้อมูลใด ๆ ที่ยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณะมาแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเองหรือผู้หนึ่งผู้ใด • ไม่ดำเนินการใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิด ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ |
• การจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี (AGM) • รายงานประจำปี • เว็บไซต์ของบริษัทฯ • MD&A ในแต่ละไตรมาส • การเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นเสนอวาระ, เสนอรายชื่อบุคคลเป็นกรรมการของบริษัท และคำถามล่วงหน้าก่อนวันประชุมผู้ถือหุ้น • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |
ลูกค้า | • ได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพเป็นไปตามข้อกำหนดอย่างต่อเนื่อง • ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO9001:2015 และ ISO45001:2018 • มีการแก้ปัญหา ประสานงานที่รวดเร็วตอบสนองต่อข้อร้องเรียน และป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำได้อย่างตรงจุด • สามารถปรึกษาหรือได้รับคำแนะนำที่ดีในการใช้งานหรือบริการ • ให้บริการรวดเร็ว ส่งมอบตามกำหนด • ราคาเป็นที่น่าพอใจ • การรักษาความลับของข้อมูลลูกค้า • การรับประกันสินค้าและบริการ • การปฏิบัติตามข้อตกลงอย่างเป็นธรรม • ช่องทางเสนอความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ |
• ปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณทางธุรกิจนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ • พัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง • ดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานอยู่เสมอ • สนับสนุนกิจกรรมด้านระบบ ISO9001:2015 และ ISO45001:2018 |
• แบบสำรวจความพึงพอใจลูกค้า • เว็บไซต์ของบริษัทฯ • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน • การเข้าตรวจ/ประชุมโครงการโดยผู้บริหารของบริษัทฯ |
พนักงาน | • ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม • สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีต่อสุขภาพและมีความปลอดภัยที่เหมาะสม • ความพร้อมของอุปกรณ์ เครื่องมือที่ในใช้ปฏิบัติงาน • ความมั่นคงในหน้าที่การงาน • การได้รับคำชื่นชมผลงานและทักษะในการปฏิบัติงาน เพื่อการทำงานทที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น • การไม่เลือกปฏิบัติและความมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น |
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ • การปฏิบัติตามนโยบายคุณภาพ ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย เพื่อให้สถานที่ทำงานเป็นไปอย่างถูกสุขลักษณะ • อบรมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างเท่าเทียมและต่อเนื่อง |
• การสัมมนา/อบรมตามแผนงาน • การประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น ไลน์, อีเมล์, วารสาร/บอร์ด เป็นต้น • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน • การประชุมภายในประจำเดือน |
Supplier | • กระบวนการจัดหาจัดจ้างที่โปร่งใสเป็นธรรม • การปฏิบัติตามข้อตกลงและสัญญา • การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง เหมาะสม และเพียงพอ • การรักษาความลับของคู่ค้า • การชําระเงินที่ตรงตามกำหนดเวลา |
• ส่งเสริมการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณทางธุรกิจและนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ และนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทฯ • การปฏิบัติตามสัญญา |
• ช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น อีเมล์, โทรศัพท์, เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |
Sub-Contractor | • สัญญา ข้อตกลง การจ้างที่เป็นธรรม • การปฏิบัติตามข้อตกลงและสัญญา • การปฏิบัติตามกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน • การจ่ายค่าจ้างและผลตอบแทนที่ตรงเวลาและเหมาะสม • การป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติการณ์อุบัติเหตุอันก่อให้เกิดงานหยุดชะงัก • งานสำเร็จตามระยะเวลาและเป้าหมายที่วางไว |
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณทางธุรกิจและนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ • การปฏิบัติตามสัญญา |
• ช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น อีเมล์, โทรศัพท์, เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |
เจ้าหนี้ | • การดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสตรวจสอบได้ • การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง เหมาะสม และเพียงพอ • การทำสัญญาระหว่างเจ้าหนี้และ บริษัทฯ อยางเป็นธรรม • การปฏิบัติตามสัญญาระหว่างเจ้าหนี้และบริษัทฯ • การมีวินัยทางการเงินและความสามารถในการชําระหนี้ |
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของ บริษัทฯ • ชําระหนี้ ต่อเจ้าหนี้ ตรงตามกำหนดและเงื่อนไข • ปฏิบัติตามเงื่อนไขของสัญญาโดยเคร่งครัด |
• เว็บไซต์ของบริษัทฯ • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |
คู่แข่ง | • ไม่ดำเนินการใด ๆ อันเป็นการจํากัดสิทธิของคู่แข่ง | • การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ | • เว็บไซต์ของบริษัทฯ • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |
หน่วยงานภาครัฐ | • การปฏิบัติและรายงานข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องตรงตามเวลาที่กฎหมายกำหนด • ชำระภาษีถูกต้องครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด • สนับสนุนกิจกรรมในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม |
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ • ให้ความร่วมมือหรือสนับสนุนกิจกรรมในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม |
• ช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น อีเมล์, โทรศัพท์, เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น • รายงาน/เอกสารตามที่กฎหมายกำหนด • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |
ชุมชนและสังคม | • การช่วยเหลือ สนับสนุน พัฒนาชุม • การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชน อาทิเช่น มลพิษทางเสียง, มลพิษทางอากาศ • ติดตามและทบทวนข้อร้องเรียนหรือขอ้เสนอแนะจากชุมชนสังคมรอบพื้นที่ของสถานประกอบการ (ถ้ามี) • เข้าร่วมหรือจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้าใจและเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน |
• จัดให้มีกล่องรับความคิดเห็นหรือร่วมรับฟังความเห็นข้อเสนอแนะของชุมชนและสังคมโดยรอบบริษัทฯ • นำปัญหา ข้อร้องเรียน หรือข้อเสนอแนะมาทบทวนและดำเนินการปรับปรุงตามความเหมาะสม |
• พูดคุย • ป้ายประชาสัมพันธ์ • ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน |