ภาพรวมการพัฒนาสู่ความยั่งยืน

การดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน

    บริษัทฯ มีอุดมการณ์ที่มุ่งมั่นและมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาองค์กรให้เติบโตต่อเนื่องและยั่งยืนไม่ใช่เพียงแค่เข้มแข็งและเติบโตทางด้านการดำเนินธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทฯ แต่ยังต้องมีความเข้มแข็งในด้านอื่น ๆ จากการพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพ เพื่อการเติบโตของบริษัทฯ อย่างยั่งยืนในอนาคต บริษัทฯ จึงกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติ ซึ่งครอบคลุมการกำกับดูแลกิจการที่ดี การประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม การต่อต้านคอร์รัปชัน ความรับผิดชอบต่อสังคม การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม ความรับผิดชอบต่อลูกค้า การเคารพในสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ และการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจน คำนึงถึงการสนับสนุนและข้อคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานและการพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางดังนี้
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย แนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง การสื่อสารและช่องทาง
ผู้ถือหุ้น • ผลกำไรที่ต่อเนื่อง/ขยายฐานลูกค้า
• ระบบการจัดการที่ดีและมีประสิทธิภาพ
• การเติบโตอย่างยั่งยืน
• การกำกับดูแลกิจการที่ดี
• การปฏิบัติที่เท่าเทียมกันเป็นธรรม
• เปิดเผยและการเข้าถึงข้อมูลอย่างเหมาะสมและเพียงพอ
• ช่องทางเสนอความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ
• ดำเนินงานและส่งเสริมให้มีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ
• ไม่นําข้อมูลใด ๆ ที่ยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณะมาแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเองหรือผู้หนึ่งผู้ใด
• ไม่ดำเนินการใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิด ความขัดแย้งทางผลประโยชน์
• การจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี (AGM)
• รายงานประจำปี
• เว็บไซต์ของบริษัทฯ
• MD&A ในแต่ละไตรมาส
• การเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นเสนอวาระ, เสนอรายชื่อบุคคลเป็นกรรมการของบริษัท และคำถามล่วงหน้าก่อนวันประชุมผู้ถือหุ้น
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
ลูกค้า • ได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพเป็นไปตามข้อกำหนดอย่างต่อเนื่อง
• ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO9001:2015 และ ISO45001:2018
• มีการแก้ปัญหา ประสานงานที่รวดเร็วตอบสนองต่อข้อร้องเรียน และป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำได้อย่างตรงจุด
• สามารถปรึกษาหรือได้รับคำแนะนำที่ดีในการใช้งานหรือบริการ
• ให้บริการรวดเร็ว ส่งมอบตามกำหนด
• ราคาเป็นที่น่าพอใจ
• การรักษาความลับของข้อมูลลูกค้า
• การรับประกันสินค้าและบริการ
• การปฏิบัติตามข้อตกลงอย่างเป็นธรรม
• ช่องทางเสนอความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ
• ปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณทางธุรกิจนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ
• พัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง
• ดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
• สนับสนุนกิจกรรมด้านระบบ ISO9001:2015 และ ISO45001:2018
• แบบสำรวจความพึงพอใจลูกค้า
• เว็บไซต์ของบริษัทฯ
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
• การเข้าตรวจ/ประชุมโครงการโดยผู้บริหารของบริษัทฯ
พนักงาน • ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม
• สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีต่อสุขภาพและมีความปลอดภัยที่เหมาะสม
• ความพร้อมของอุปกรณ์ เครื่องมือที่ในใช้ปฏิบัติงาน
• ความมั่นคงในหน้าที่การงาน
• การได้รับคำชื่นชมผลงานและทักษะในการปฏิบัติงาน เพื่อการทำงานทที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
• การไม่เลือกปฏิบัติและความมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ
• การปฏิบัติตามนโยบายคุณภาพ ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย เพื่อให้สถานที่ทำงานเป็นไปอย่างถูกสุขลักษณะ
• อบรมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างเท่าเทียมและต่อเนื่อง
• การสัมมนา/อบรมตามแผนงาน
• การประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น ไลน์, อีเมล์, วารสาร/บอร์ด เป็นต้น
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน • การประชุมภายในประจำเดือน
Supplier • กระบวนการจัดหาจัดจ้างที่โปร่งใสเป็นธรรม
• การปฏิบัติตามข้อตกลงและสัญญา
• การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง เหมาะสม และเพียงพอ
• การรักษาความลับของคู่ค้า
• การชําระเงินที่ตรงตามกำหนดเวลา
• ส่งเสริมการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณทางธุรกิจและนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ และนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทฯ
• การปฏิบัติตามสัญญา
• ช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น อีเมล์, โทรศัพท์, เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
Sub-Contractor • สัญญา ข้อตกลง การจ้างที่เป็นธรรม
• การปฏิบัติตามข้อตกลงและสัญญา
• การปฏิบัติตามกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน
• การจ่ายค่าจ้างและผลตอบแทนที่ตรงเวลาและเหมาะสม
• การป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติการณ์อุบัติเหตุอันก่อให้เกิดงานหยุดชะงัก
• งานสำเร็จตามระยะเวลาและเป้าหมายที่วางไว
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณทางธุรกิจและนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ
• การปฏิบัติตามสัญญา
• ช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น อีเมล์, โทรศัพท์, เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
เจ้าหนี้ • การดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสตรวจสอบได้
• การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง เหมาะสม และเพียงพอ
• การทำสัญญาระหว่างเจ้าหนี้และ บริษัทฯ อยางเป็นธรรม
• การปฏิบัติตามสัญญาระหว่างเจ้าหนี้และบริษัทฯ
• การมีวินัยทางการเงินและความสามารถในการชําระหนี้
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของ บริษัทฯ
• ชําระหนี้ ต่อเจ้าหนี้ ตรงตามกำหนดและเงื่อนไข
• ปฏิบัติตามเงื่อนไขของสัญญาโดยเคร่งครัด
• เว็บไซต์ของบริษัทฯ
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
คู่แข่ง • ไม่ดำเนินการใด ๆ อันเป็นการจํากัดสิทธิของคู่แข่ง • การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ • เว็บไซต์ของบริษัทฯ
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
หน่วยงานภาครัฐ • การปฏิบัติและรายงานข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องตรงตามเวลาที่กฎหมายกำหนด
• ชำระภาษีถูกต้องครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด
• สนับสนุนกิจกรรมในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
• การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณธุรกิจ และนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชันของบริษัทฯ
• ให้ความร่วมมือหรือสนับสนุนกิจกรรมในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
• ช่องทางสื่อสารของบริษัทฯ เช่น อีเมล์, โทรศัพท์, เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น
• รายงาน/เอกสารตามที่กฎหมายกำหนด
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
ชุมชนและสังคม • การช่วยเหลือ สนับสนุน พัฒนาชุม
• การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชน อาทิเช่น มลพิษทางเสียง, มลพิษทางอากาศ
• ติดตามและทบทวนข้อร้องเรียนหรือขอ้เสนอแนะจากชุมชนสังคมรอบพื้นที่ของสถานประกอบการ (ถ้ามี) • เข้าร่วมหรือจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้าใจและเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน
• จัดให้มีกล่องรับความคิดเห็นหรือร่วมรับฟังความเห็นข้อเสนอแนะของชุมชนและสังคมโดยรอบบริษัทฯ
• นำปัญหา ข้อร้องเรียน หรือข้อเสนอแนะมาทบทวนและดำเนินการปรับปรุงตามความเหมาะสม
• พูดคุย
• ป้ายประชาสัมพันธ์
• ช่องทางแสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน